Chống thấm là một trong những vấn đề nan giải nhất trong khâu hoàn thiện công trình, nếu không được xử lý đúng cách sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như vết ố, loang lổ, ẩm mốc… mất thẩm mỹ, lâu dần ảnh hưởng đến chất lượng công trình và gây ra nhiều hệ lụy tác động trực tiếp đến đời sống cũng như sức khỏe của gia đình bạn.

Cùng Mỹ An Trading tham khảo 5 giải pháp chống thấm tường dưới đây để tìm ra phương thức thi công tối ưu nhất cho công trình của bạn nhé!

Chống thấm bằng xi măng

Việc lăn nước xi măng giúp bịt kín các khe hở trong quá trình thi công, ngăn chặn việc ngấm nước và khắc phục các khuyết điểm bề mặt, giúp chống thâm và bảo vệ công trình hiệu quả.

Bước 1: Đảm bảo bề mặt thi công khô ráo, được làm sạch và loại bỏ tạp chất.

Bước 2: Trộn đều xi măng với nước tạo thành hỗn hợp đồng nhất, nên pha với khối lượng nhỏ rồi tăng dần tùy theo diện tích sử dụng, tránh pha quá nhiều xi măng sẽ không đông lại không đảm bảo cho quá trình thi công.

Bước 3: Quét nước xi măng lên bề mặt cần chống thấm, nên quét đều tay, đảm bảo độ bao phủ để đạt hiệu quả tốt nhất, có thể làm 2 lần để tăng khả năng chống thấm (lớp 1 khô hoàn toàn mới tiến hành quét lớp thứ 2)

Bước 4: Có thể sử dụng ni lông che phủ để bảo vệ lớp xi măng vừa quét không bị tác động từ bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng.

Chống thấm bằng sơn chống thấm dạng lỏng

Sản phẩm chống thấm dạng lỏng thường được cấu tạo từ nhựa polyme acrylic gốc nước kết hợp với nguyên liệu đặc biệt nhập khẩu có độ bám dính cao và chịu mọi thời tiết, có khả năng chống thấm tốt, màng sơn dẻo dai, kháng nấm mốc và rong rêu một cách hiệu quả, được áp dụng cho các công trình sơn trong nhà và tường ngoài nhà.

Mỹ An Trading hiện đang kinh doanh mặt hàng Chống thấm siêu đa năng cao cấp cho tường V1–680 với nhiều đặc tính ưu việt, chống thấm tối ưu.

Xem thêm tại: Sơn chống thấm siêu đa năng

Sử dụng phụ gia chống thấm

Phụ gia chống thấm là vật liệu đa dạng, dễ tìm, chi phí vừa phải, đang được sử dụng rộng rãi trong các công trình. Phụ gia được trộn trực tiếp vào bê tông khi xây dựng giúp cho kết cấu ổn định, giảm sự ngấm nước sâu vào tường/ sàn bê tông, ngăn chặn rạn nứt.

Tuy nhiên sản phẩm là phụ gia, nên để đạt được hiệu quả cao nhất, nên áp dụng cùng lúc với các chất chống thấm chuyên dụng khác.

Chống thấm bằng bitum

Bitum là một vật liệu có dạng lỏng, màu đen, tính nhớt, được sử dụng làm thành phần chính trong nhiều sản phẩm chống thấm hiện nay, có thể kể đến như keo bitum chống thấm, màng chống thấm bitum, bitum dạng lỏng…

Keo bitum chống thấm

Keo bitum chống thấm còn được gọi là keo chống thấm dạng lỏng gốc bitum có độ kết dính cao, thích hợp để lấp đầy các khe hở trên mặt sàn, tường,… ngăn chặn sự ngấm nước, giúp chống thẩm thấu hiệu quả.

Màng chống thấm bitum

Màng chống thấm bitum có độ bám dính tốt, chịu nhiệt, ít bị tác động bởi thời tiết và các yếu tố bên ngoài nên thường được sử dụng để chống thấm cho mái, sàn mái, sân thượng,…

Vì được sản xuất thành từng cuộn/ tấm nên cần lưu ý khi màng bitum bị nứt, rách có thể ảnh hưởng đến chất lượng chống thấm.

Bitum dạng lỏng

Dung dịch bitum dạng lỏng được áp dụng trong sản phẩm sơn lót của nhiều thương hiệu nổi tiếng, thích hợp sử dụng cho mọi loại công trình. Sản phẩm có độ bền và tính đàn hồi cao, dễ sử dụng, có khả năng chống bụi bẩn giúp bề mặt luôn bền, đẹp và sạch sẽ.

Chống thấm bằng màng chống thấm PU

Màng chống thấm PU thường có một lớp lót và 2 lớp phủ, thành phần chứa polymer mang lại hiệu quả chống thấm cao. Sản phẩm chống PU có thể sử dụng bằng phương thức lăn hoặc phun trực tiếp lên bề mặt, có thể sử dụng cho nhiều khu vực khác nhau.

Tùy thuộc vào vị trí cần thi công chống thấm mà chúng ta lựa chọn phương thức và vật liệu phù hợp. Nên lưu ý đến hướng dẫn thi công của từng sản phẩm để đạt hiệu quả cao nhất.

Liên hệ HOTLINE/ ZALO 0795 677 146 để được tư vấn chi tiết.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *